[11/11]: Đầu Ra Cho Ốc Bươu Đen (Ốc Nhồi)

Xin chào mọi người, đây là bài cuối cùng trong chuỗi bài viết hướng dẫn về kỹ thuật nuôi ốc bươu đen (ốc nhồi) của mình. Tất cả những gì mình viết ra đều hoàn toàn dựa vào học hỏi và kinh nghiệm của chính mình, do đó có lẽ sẽ khác so với nhiều người. Nếu bạn muốn nuôi ốc nhồi thành công thì nên học hỏi từ nhiều nguồn, đi thực tế nhiều, và tự mình trải nghiệm, tuy sẽ có thất bại ít nhiều nhưng nếu quyết tâm không bỏ cuộc rồi thì cũng sẽ đến một ngày thành công thôi.

Sau khi đã nuôi ốc rồi vậy thì đầu ra thì như thế nào, có thể bán ở đâu?

1. Bán lẻ. Nếu có điều kiện thì bạn nên bán lẻ, vì sẽ được giá hơn khi bán sỉ. Bạn có thể đăng lên những nhóm fb ở địa phương để bán lẻ, có thể ra chợ bán hoặc tìm mối cân sỉ.

2. Bán cho nhà hàng quán nhậu. Việc này đòi hỏi bạn phải có hàng đủ nhiều và thường xuyên để cung cấp cho nhà hàng quán nhậu ở địa phương. Bạn có thể đi hỏi những quán ốc, nhà hàng để kiếm mối bỏ sỉ.

3. Đăng bán trên fb. Khác với việc bán lẻ ở địa phương, bạn có thể đăng bài bán ốc thịt trên các nhóm chuyên về ốc, khách hàng có thể ở các tỉnh khác, vì vậy khi có đơn bạn cần đóng hàng và gửi đi. Đầu tiên có lẽ sẽ hơi khó khăn nhưng sau khi gửi hàng vài lần bạn sẽ quen thôi.

4. Bán cho những cơ sở làm ốc gác bếp, chả ốc. Hiện nay có rất nhiều cơ sở đã làm ốc gác bếp và chả ốc để bán trên các sàn thương mại điện tử, hoặc siêu thị.. Vì vậy bạn cũng có thể liên hệ với những cơ sở đó để bán hàng.

5. Tự làm ốc gác bếp để bán. Điều này đòi hỏi bạn cần phải học hỏi thêm kỹ thuật để làm ốc gác bếp nữa. Sau khi đã có sản phẩm bạn cũng có thể tự bán lẻ, hoặc liên hệ với những tạp hóa ở gần để chào hàng.

6. Tự mở quán ốc. Điều này sẽ đòi hỏi thêm về kỹ thuật nấu nướng và khả năng kinh doanh nữa. Tuy nhiên nếu bạn là một người thích nấu nướng và muốn mở quán ăn thì đây cũng có thể là một lựa chọn đáng được xem xét.

7. Đăng ký nhãn hiệu sản phẩm và bán trên siêu thị. Điều này có vẻ hơi rắc rối một chút, đặc biệt là nuôi ốc rất khó nên có lẽ chỉ có một số ít người làm mà thôi. Đa số mọi người sẽ bán ốc gác bếp và chả ốc ống nứa. Nếu bạn đã nuôi thành công với một số lượng đủ lớn thì cũng có thể thử cách này xem sao.

Kết luận.

Trên đây mình đã giới thiệu cho các bạn về đầu ra của ốc nhồi rồi.

Ốc nhồi là một loài đặc sản, có hương vị thơm ngon, giá cả phải chăng, và được nhiều người ưa thích, do đó tương lai ốc nhồi sẽ được phổ biến rộng rãi hơn, và đầu ra sẽ ổn định hơn. Có thể tương lai sẽ có những doanh nghiệp đưa ốc nhồi đi xuất khẩu, hoặc chế biến ốc nhồi thành những sản phẩm có thể buôn bán đại trà được.

Nếu có điều gì góp ý các bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới nhé, hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bán trứng ốc nhồi, ốc nhồi giống (ốc bươu đen) Đắk Lắk

Kỹ Thuật Nuôi Ốc Nhồi [1/11]: Nên Chọn Bể Bạt Hay Ao Đất?